5 sai lầm thường gặp trong trưng bày hàng hóa cần tránh

 Trưng bày hàng hóa được xem là yếu tố tiền đề giúp thu hút sức mua của khách hàng và mang lại hiệu quả trong quá trình kinh doanh. Tuy nhiên rất nhiều chủ đầu tư thường gặp phải những sai lẩm cơ bản khiến khách mua sắm không cảm thấy thoải mái khi mua hàng.

Vậy trưng bày hàng hóa trong siêu thị, cửa hàng như thế nào là đúng, mang lại hiệu quả? Hãy cùng giá kệ Thăng Long tham khảo một số sai làm thường gặp sau đây để tránh trong quá trình bày hàng nhé.

Trưng bày nhiều nhưng không khoa học

Đây là sai lầm mà nhiều chủ siêu thị, cửa hàng thường gặp nhất. Với số lượng hàng hóa lớn, đa dạng chủng loại, quy cách nếu không biết cách sắp xếp hợp lý sẽ khiến chúng lộn xộn, khách hàng cảm thấy quá mệt mỏi khi mất quá nhiều thời gian, công sức để chọn được một món đồ mình cần. Điều này vừa làm khách cảm thấy không thoải mái mà còn ảnh hưởng đến doanh số cửa hàng.

Do đó, đa dạng mặt hàng là cần thiết nhưng cũng phải đồng nghĩa với việc khéo léo bố trí, sắp xếp hàng hóa gọn gàng, phân loại hàng hóa theo những đặc tính giống nhau, những mặt hàng có liên quan lại với nhau…ở cạnh nhau đề giúp bạn quản lý được hàng hóa dễ dàng lại giúp khách hàng dễ dàng tìm được món hàng mà mình cần.

Không tận dụng hết vị trí vàng

Ngay từ khi bước chân vào siêu thị, cửa hàng, khách hàng thường có xu hướng chú ý đến khu vực quầy kệ ở gần lối đi, ngay quầy tính tiền. Đây được xem là vị trí vàng do đó bạn hãy tận dụng để trưng bày những hàng hóa được khách hàng mua nhiều, các mặt hàng khuyến mãi, hàng mới về,… nhằm tác động trực tiếp đến hành vi mua hàng của khách hàng. Ngoài ra bạn cũng cố gắng tạo ra sự đổi mới trong hình thức trưng bày hàng hóa ở những vị trí này để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Sử dụng kệ hàng, phụ kiện trưng bày không phù hợp

Không phải hàng hóa, phụ kiện nào cũng dùng một loại kệ như nhau. Bởi tùy theo tính chất hàng hóa mà sẽ có những thiết kế giá kệ, trang trí cửa hàng riêng. Do đó việc chọn mua quầy kệ siêu thị bày hàng phù hợp sẽ vừa giúp tiết kiệm chi phí cũng như tặng sự hứng thú của khách hàng. Vì thế, bạn cần có sự tính toán hợp lý trước khi đặt làm, đặt mua các loại kệ hàng.

Ví dụ như với những hàng hóa có kích thước nhỏ mà sử dụng giá kệ bày hàng kích thước lớn thì sẽ tạo cảm giác trống trải mà còn lãng phí diện tích. Cửa hàng nhỏ mà lại chọn kệ gỗ, tủ gỗ để bày hàng sẽ khiến không gian mua sắm trở nên tù túng hơn. Thay vào đó, nếu bạn chọn các mẫu kệ lưng lưới và kết hợp thêm móc treo đ sẽ khiến khách hàng dễ dàng tìm được mặt hàng mình cần mà công tác quản lý, kiểm soát hàng cũng thuận tiện hơn nhiều.

Lối đi quá nhỏ

Không phải siêu thị, cửa hàng nào cũng rộng, quy mô lớn tuy nhiên nếu bạn có hàng hóa đẹp, mẫu mã đa dạng, sếp xếp chúng hợp lý mà lối đi lại quá chật thì cũng khiến khách hàng cảm thấy khó chịu khi tham quan mua sắm. Do đó, đừng để lối đi quá nhỏ giữa các kệ bày hàng. Thay vào đó, bạn cần phải tính toán đủ khoảng trống để khách hàng có thể đi lại để mua sắm thoải mái. Phần lối đi này không cần quá rộng, chỉ cần có khoảng cách đủ để khách hàng có thể đứng lên hay cúi xuống để lấy đồ thoải mái.

Tiết kiệm ánh sáng

Để tiết kiệm chí phí hoạt động cho siêu thị, cửa hàng nhiều chủ đầu tư thường tiết kiệm ánh sáng, lắp đặt quá ít đèn. Tuy nhiên ánh sáng lại là yếu tố tác động mạnh mẽ đến thị giác cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định chọn mua của khách hàng. Bạn hãy thử quan sát một siêu thị, cửa hàng được trang bị ánh sáng đầy đủ chưa cần nói đến đẹp, hàng hóa ra sao, giá cả thế nào cũng đã đủ kích thích sự tò mò của khách hàng, để họ muốn vào đó xem hàng.

Nhất là với những cửa hàng thời trang, bạn bắt buộc phải biết cách kết hợp ánh sáng, sử dụng những gam màu trẻ trung, ánh đèn tươi sáng để nâng cao giá trị của hàng hóa trong cửa hàng của mình. Ngoài ra các kệ treo quần áo cũng nên có màu sắc hài hòa với ánh sáng để tạo nên hiệu ứng tốt nhất.

Hy vọng với 5 sai lầm thường gặp trong trưng bày hàng hóa cần tránh ở trên sẽ là những thông tin hữu ích giúp cho việc kinh doanh hiệu quả hơn. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Thông tin liên hệ mua hàng:
CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ TRANG THIẾT BỊ THĂNG LONG
Hotline/zalo tư vấn bán hàng: 0919.467.868 - 0964.196.611
Website: Sieuthigiake.com
Khu vực Miền BắcSố 1 ngõ 58 Trần Bình, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
Khu vực Miền Trung58 Bế Văn Đàn, Thanh Khê, Đà Nẵng
Khu vực Miền NamSố 121 Đường Bà Điểm 4, ấp Tây Lân Hóc Môn HCM ( cách mặt đường Phan Văn Hớn 100m bên tay phải)

5 sai lầm thường gặp trong trưng bày hàng hóa cần tránh 5 sai lầm thường gặp trong trưng bày hàng hóa cần tránh Reviewed by Nội thất siêu thị on 19:56:00 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.