Phương án bày trí kệ giá siêu thị hợp lý thuận tiện cho việc bán hàng

Bạn đang có ý định setup siêu thị để kinh doanh buôn bán nhưng chưa biết nên sắp xếp, bày trí hệ thống kệ giá siêu thị bày hàng như thế nào để mang lại hiệu quả tối ưu? Cùng tham khảo bài viết sau đây của Thăng Long để có đáp án cho câu hỏi này nhé.

Có thế nói mô hình kinh doanh siêu thị hiện là mô hình kinh doanh được các chủ đầu tư quan tâm nhất hiện nay. Sức cạnh lớn, đối thủ ngày càng nhiều thì việc trưng bày hàng hóa được xem là giải pháp thu hút sức mua của người tiêu dùng, tạo ấn tượng cửa hàng trong mắt người tiêu dùng và xây dựng thương hiệu công ty trong tâm trí khách hàng. Chính vì thế việc bày trí các kệ bày hàng hợp lý và bắt mắt với khách hàng là một điều hết sức quan trọng trong thiết kế siêu thị. Cùng tìm hiểu cách bày trí giá kệ bày hàng siêu thị sao cho hợp lý để công việc bán hàng có thể suôn sẻ hơn ngay sau đây nhé.

Thiết kế và phân chia khu vực bày hàng

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi bày trí kệ giá siêu thị chính là phân loại sản phẩm, thiết kế và phân khu hàng hóa để thuận tiện cho quá trình trưng bày diễn ra thuận lợi nhất. Hiểu một cách đơn giản, bạn hãy đặt những nhóm sản phẩm giống hoặc có liên hệ lại với nhau để thuận tiện cho việc quản lý, kiểm soát hàng hóa cũng như tìm kiếm của khách hàng. Sau đó đừng quên bố trí hướng di chuyển, khoảng cách giữa các kệ giá siêu thị trong cửa hàng một cách logic, khoa học. Một mẹo nhỏ khi bày trí kê giá siêu thị là bạn hãy trưng bày những mặt hàng thiết yếu như đồ ăn, gia vị, trứng, đồ hộp ở khoảng cách xa, cuối siêu thị như vậy nhằm phô bày cho khách hàng thấy tối đa số lượng các mặt hàng.


Phân loại hàng hóa

Sau khi đã phân chia khu vực trưng bày hàng hóa thì việc cần làm tiếp theo chính là phân loại hàng hóa để bày lên kệ giá siêu thị một cách gọn gàng, khoa học. Cụ thể với những mặt hàng có lợi nhuận cao, bán chạy thì tốt nhất bạn nên ưu tiên ở những vị trí dễ thấy nhất. Với những mặt hàng khuyến mại nên bày trí làm sao cho thật bắt mắt, độc đáo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Với những hàng hóa có tải trọng lớn bạn nên để ở tầng kệ bên dưới để khách hàng dễ lấy và an toàn hơn trong quá trình chọn mua của khách hàng.



Xác định vị trí trưng bày hàng hóa

Việc cuối cùng bạn cần quan tâm khi bày trí kệ giá siêu thị hợp lý thuận tiện cho việc bán hàng chính là xác định rõ ràng vị trí trưng bày hàng hóa. Nguyên tắc trưng bày hàng hóa mà bạn cần biết chính là bố trí kệ đi theo hướng từ trái sang phải. Việc này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm được hàng hóa mình cần mua.

Với các hàng hóa có giá trị cao nên đặt ở vị trí ngang với tầm nhìn của người mua. Với những mặt hàng có giá bán rẻ hơn thì nên bố trí nó ở tầm thấp. Riêng với hoa quả hay rau tươi thì nên trưng bày ở một khu riêng thuận tiện cho việc quan sát và tìm kiếm. Điều đó cho họ sự thoải mái khi mua sắm trong siêu thị.


Trên đây là một số phương án bày trí kệ giá siêu thị hợp lý thuận tiện cho việc bán hàng hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc trưng bày sản phẩm cho cửa hàng, siêu thị của mình. Không chỉ với siêu thị mà ngay cả việc sử dụng giá kệ bán hàng tạp hóa hoặc giá kệ kho cũng cần phải đảm bảo các yếu trên để quá trình kinh doanh diễn ra một cách thuận lợi nhất. Chúc bạn kinh doanh thành công!
Thông tin liên hệ mua hàng:
CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ TRANG THIẾT BỊ THĂNG LONG
Hotline/zalo tư vấn bán hàng: 0919.467.868 - 0964.196.611
Khu vực Miền Bắc: Ngõ 193 Trung Kính - Yên Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội
Khu vực Miền TrungNgách 143 Điện Biên Phủ, Thanh Khê, Đà Nẵng
Khu vực Miền NamSố 121 Đường Bà Điểm 4, ấp Tây Lân Hóc Môn HCM ( cách mặt đường Phan Văn Hớn 100m bên tay phải).
Phương án bày trí kệ giá siêu thị hợp lý thuận tiện cho việc bán hàng Phương án bày trí kệ giá siêu thị hợp lý thuận tiện cho việc bán hàng Reviewed by Nội thất siêu thị on 01:56:00 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.