Mẹo sắp xếp hàng hóa trên kệ trong siêu thị

Sau khi thiết kế xong nội thất cho cửa hàng, thì phần trưng bày hàng hoá lên kệ siêu thị cũng là một bước rất quan trọng. Việc phân loại hàng hoá theo từng hạng mục, từng lứa tuổi, giới tính…là điều bắt buộc chúng ta phải làm.

- Nhóm các sản phẩm có công dụng hoặc tính chất tương tự lại với nhau.

Nhóm những sản phẩm giống hoặc có liên hệ lại với nhau để khách hàng dễ tìm nói cách dễ hiểu nhất thì phân loại hàng tức là nhóm các sản phẩm dựa vào tính chất hay công dụng của sản phẩm
Ví dụ: như áo khoác, sơmi, quần bò, váy… Hay cách khác là chia nhóm các sản phẩm của cửa hàng hay trung tâm mua sắm theo thói quen mua sắm của khách hàng.


-  Thiết kế và phân khu

Thiết kế và phân khu bao gồm đặt những nhóm sản phẩm giống hoặc có liên hệ lại với nhau theo một cách dễ hiểu và theo hướng di chuyển trong cửa hàng có logic, giúp khách hàng dễ dàng định vị được sản phẩm họ muốn mua ở đâu trong cửa hàng.

Chính vì thế, việc phân loại hàng hoá và sắp xếp một cách hợ lý, theo thói quen của khách hàng là yếu tố quan trọng. Một lưu ý quan trọng nữa là khi thiết kế và chia khu thì phải cân nhắc để đảm bảo lối đi trong cửa hàng, phải tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái khi đi lựa chọn hàng.

Cuối cùng, lựa chọn phương pháp trưng bày và mức độ ưu tiên phải dựa trên thói quen mua sắm của khách hàng.

Hàng hóa thông thường được sắp xếp theo màu sắc trong hầu hết các trường hợp vì chính màu sắc sẽ thu hút khách hàng trước tiên. Khi sử dụng màu sắc, nguyên tắc chung là từ sáng đến tối, trái sang phải. Bắt đầu với trắng và kết thúc với màu đen

Để thực hiện những nguyên tắc trên bên cạnh không gian cửa hàng, chất lượng sản phẩm, cung cách phục vụ thì phải kể đến nội thất bên trong, kệ siêu thị trưng bày sản phẩm đó là yếu tố quyết định sản phẩm của bạn có đến được với người tiêu dùng, có thu hút khách hàng và làm cho họ sẵn sàng mua hàng ngay cả khi họ chưa có nhu cầu.

Với những chia sẻ trên của Thăng Long hy vọng các bạn sẽ thiết kế và sắp xếp hàng hoá trên ke sieu thi một cách tốt nhất và đem lại hiệu quả cao nhất.
Chúc các bạn thành công.
Mẹo sắp xếp hàng hóa trên kệ trong siêu thị Mẹo sắp xếp hàng hóa trên kệ trong siêu thị Reviewed by Nội thất siêu thị on 03:26:00 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.