Sai lầm thường gặp khi thiết kế cửa hàng bán lẻ

Kinh doanh bán lẻ làm thế nào để gặt hái được nhiều thành công là câu hỏi được các chủ đầu tư quan tâm? Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này hãy bỏ túi một số sai lầm thường gặp khi thiết kế cửa hàng bán lẻ để tránh trong quá trình kinh doanh của mình.

Nhiều chủ cửa hàng thường tâm niệm rằng chỉ cần cung cấp những sản phẩm có chất lượng và dịch vụ tốt đến tay người tiêu dùng là đã có thể đủ sức để cạnh tranh với các cửa hàng khác trên thị trường mà xem nhẹ tầm quan trọng của việc thiết kế cửa hàng. Điều này dẫn đến quá trình kinh doanh gặp nhiều thất bại cũng như không thu hút được khách hàng. Dưới đây là một số sai lầm thường gặp xuất hiện phổ biến ở rất nhiều cửa hàng kinh doanh bán lẻ. Cùng tham khảo qua nhé.

Không kiểm tra trang thiết bị vật chất trước khi thuê

Nếu bạn tận dụng được mặt bằng của gia đình để làm cửa hàng kinh doanh thì không có gì đáng để bàn nhưng nếu cửa hàng bạn đang kinh doanh là cửa hàng thuê thì việc kiểm tra trang thiết bị vật chất trước khi thuê là việc cần thiết. Từ việc bố trí ánh sáng như thế nào đến hệ thống điều hòa ra làm sao bạn cũng cần phải chú ý để hạn chế tối đa việc phải chi ra nhiều tiền để sửa chữa, tránh trường hợp nếu không kịp thời phát hiện trước khi ký hợp đồng thuê dài hạn làm mất nhiều chi phí đầu tư hơn dự định.


Không quan tâm đến dòng luân chuyển của hàng hóa

Nghe thì có vẻ chuyên môn hóa quá tuy nhiên đây thực chất chỉ là việc tính toán lượng sản phẩm sẽ trưng bày tại cửa hàng và lưu trữ trong kho như thế nào. Việc tính toán được số lượng sản phẩm sẽ giúp bạn có phương án thiết kế cửa hàng sao cho phù hợp nhất và đủ lượng hàng hóa cung cấp ngay khi khách đến mua. Để làm việc này bạn cần xác định rõ số lượng kệ để trưng bày ngoài cửa hàng và giá kệ kho hàng có số lượng bao nhiêu thì phù hợp với cửa hàng của mình.

Bố trí ánh sáng không hợp lý

Ánh sáng là yếu tố rất quan trọng khi thiết kế cửa hàng bán lẻ bởi chúng sẽ khiến không gian mua sắm của cửa hàng trở nên chuyên nghiệp và hiện đại hơn. Bạn thử tưởng tượng vào một cửa hàng bán lẻ với nhiều mặt hàng khác nhau mà chỉ chiếu sáng bằng một chế độ như nhau thì sẽ không có gì nổi bật. Ngược lại nếu sử dụng ánh sáng có màu sắc quá bình dân sẽ khiến sản phẩm trở nên kém hấp dẫn và có thể làm giảm giá trị cuản sản phẩm trưng bày trên giá kệ trưng bày sản phẩm. Do đó có thể thấy việc chọn lựa hệ thống ánh sáng phù hợp và bố trí hợp lý sẽ giúp ảnh hưởng trực tiếp đến sức hấp dẫn và cuốn hút của các sản phẩm được bày bán.


Trưng bày sản phẩm thiếu khoa học

Có thể nói cách trưng bày hàng hóa trong cửa hàng tác động rất lớn đến doanh số trong quá trình kinh doanh bởi nếu cửa hàng bày trí một cách lộn xộn sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu khi tìm kiếm sản phẩm mình cần hoặc khiến nhân viên mất thời gian đi tìm điều này sẽ khiến khách không có ý định quay lại mua hàng lần sau. Chính vì thế bạn đừng chủ quan khi trưng bày hàng hóa cho cửa hàng của mình. Một gợi ý cho bạn chính là sử dụng các mẫu giá kệ tạp hóa để gom các sản phẩm liên quan với nhau và bày trí chúng một cách gọn gàng, khoa học.


Không quan tâm đến khu vực quầy thu ngân

Quầy thu ngân là khu vực quan trọng trong mỗi cửa hàng bán lẻ. Dù bạn kinh doanh mặt hàng gì, phong cách trưng bày cửa hàng ra sao thì khu vực này bắt buộc cũng cần được thiết kế một cách khoa học, chuyên nghiệp để tạo ra một ấn tượng hoàn hảo đối với các khách hàng trước khi rời cửa hàng.


Trên đây là một vài sai lầm thường gặp khi thiết kế cửa hàng bán lẻ, hy vọng sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho bạn trong quá trình lên ý tưởng kinh doanh cửa hàng bán lẻ của mình. Chúc bạn kinh doanh thành công nhé!

Thông tin liên hệ mua hàng:
CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ TRANG THIẾT BỊ THĂNG LONG
Hotline/zalo tư vấn bán hàng: 0919.467.868 - 0964.196.611
Khu vực Miền Bắc: Ngõ 193 Trung Kính - Yên Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội
Khu vực Miền TrungNgách 143 Điện Biên Phủ - Thanh Khê - Đà Nẵng
Khu vực Miền NamSố 121 Đường Bà Điểm 4, ấp Tây Lân Hóc Môn HCM ( cách mặt đường Phan Văn Hớn 100m bên tay phải).
Sai lầm thường gặp khi thiết kế cửa hàng bán lẻ Sai lầm thường gặp khi thiết kế cửa hàng bán lẻ Reviewed by Nội thất siêu thị on 01:03:00 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.